Thông báo - Cơ hội việc làm - Tuyển sinh

Trẻ hóa đội ngũ cán bộ giảng viên, DHQ giúp sinh viên học Đại học năng động, không áp lực
16-04-2024 09:46
Trong xu thế hiện nay, ngoài trau dồi kiến thức tốt cho sinh viên thì cán bộ giảng viên còn đóng vai trò chia sẻ kỹ năng, thái độ và hiểu tâm lý giới trẻ. Từ đó giúp sinh viên hào hứng đến giảng đường, vừa học vừa rèn tốt kỹ năng, cho mỗi tiết đến lớp không còn là áp lực.
Zalo

Đội ngũ cán bộ giảng viên Phân hiệu Đại học Huế ngày càng trẻ hóa

 

               Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị sau nhiều năm chú trọng công tác nhân sự, đang dần dần trẻ hóa đội ngũ, tạo cơ chế cho giảng viên nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước.

Zalo

Các giảng viên trẻ ngày càng năng động, tạo bước chuyển tích cực trong công tác giảng dạy tại DHQ

 

         Những thay đổi đó đã giúp cho công tác giảng dạy tại Phân hiệu Đại học Huế đem lại sự thích thú, có đánh giá tích cực từ sinh viên bởi yếu tố gần gũi, thích ứng với xu thế hiện nay đó là tương tác hai chiều, gợi mở trong giảng dạy, giúp sinh viên chủ động, năng động và tương tác 2 chiều giữa giảng viên và sinh viên.

Zalo

Mỗi nhóm sinh viên thực hành đều có giảng viên phụ trách hướng dẫn tận tình

        Xét về trung bình độ tuổi, từ tập thể lãnh đạo quản lý đến cán bộ giảng viên, độ tuổi trung bình hiện nay là 40 tuổi. Trong đó lãnh đạo đơn vị, Khoa bộ môn là thế hệ cuối 7x, 8x, đa số giảng viên hiện nay ở thế hệ cuối 8x, 9x nên hiểu được tâm lý sinh viên, học hỏi và ứng dụng những phương pháp quản lý và giảng dạy trong xu thế mới.

Zalo

Đội ngũ lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn đều trẻ hóa bằng các Tiến sỹ từ nước ngoài trở về

 

         Thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của sinh viên để nắm nguyện vọng của các em, thay đổi cách quản lý, phục vụ, giảng dạy hướng đến người học làm trung tâm, giúp sinh viên yên tâm học, không áp lực mỗi lúc đến giảng đường.

Zalo

Sự trẻ hóa cán bộ đã đem lại sự phù hợp tâm lý lứa tuổi, giúp sinh viên học tập thoải mái, không áp lực

 

          Nhiều giảng viên trẻ 8x, 9x là các Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh ở nước ngoài trở về đã áp dụng đổi mới trong phương pháp giảng dạy như áp dụng công nghệ thực tế ảo, sử dụng các công cụ, phần mềm hiện đại trong kỹ thuật điện, xây dựng, môi trường để sinh viên bắt kịp xu thế.

Zalo

Sinh viên đến lớp được chia ra các nhóm thảo luận, không khí học tập thoải mái và thích thú

        Chính vì điều đó, những sinh viên khi xét tuyển bằng điểm thi hay bằng học bạ khi vào học đều kịp thời lĩnh hội kỹ năng, ra trường thành thạo các phần mềm, kiến thức nền tốt mà kỹ năng, thái độ cũng thay đổi, đáp ứng với nhu cầu tìm kiếm nhân lực của các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

Zalo

         Những kỹ sư trẻ được đào tạo tại Phân hiệu Đại học Huế ra trường sẽ hội tụ đủ yếu tố KIẾN THỨC-KỸ NĂNG-THÁI ĐỘ phù hợp với văn hóa các Công ty, doanh nghiệp đang cần./.

Copyright © 2023 - Bản quyền thuộc về Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị
Thiết kế và phát triển: Công ty TNHH Công nghệ số Bright Future. Số 20 Lê Lợi - TP Huế