Tin tức - Tiềm năng hợp tác - Tin tức nghiên cứu và hợp tác - Sự kiện

Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị làm việc với đại diện Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương, Đài Loan
19-09-2024 09:00
Ngày 18/9/2024, tại Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, Giám đốc Phân hiệu đã có buổi làm việc với Giáo sư Lâm Bồi Chí, Trưởng Phòng Quan hệ quốc tế Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương, Đài Loan. Cùng dự có Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn thuộc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị.

         Giáo sư Lâm Bồi Chí, Trưởng Phòng Quan hệ quốc tế Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương, Đài Loan chụp ảnh lưu niệm cùng Giám đốc và  tập thể cán bộ quản lý Phân hiệu Đại học Huế.

         Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương (Taiwan Steel University of Science and Technology) ban đầu được thành lập với tên gọi Trường Cao đẳng Công nghệ Tư nhân Cao Uyển vào năm 1986. Đến năm 2024, Trường được Tập đoàn Thép Đài Loan (Taiwan Steel Group) tiếp quản và được đổi tên thành Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương.

         TS. Phạm Thế Kiên -  Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị chia sẻ về đơn vị và tiềm năng hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới

         Trong những năm qua, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương đặc biệt chú trọng đẩy mạnh hợp tác về nghiên cứu, giáo dục và đào tạo với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương đã tiếp nhận nhiều sinh viên, học viên Việt Nam đến từ các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu,… đến học tập, nghiên cứu.

         Giáo sư Lâm Bồi Chí, Trưởng Phòng Quan hệ quốc tế Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương, Đài Loan chia sẻ về các chương trình đào tạo và định hướng hợp tác của 2 đơn vị .

        Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương cung cấp nhiều ngành đào tạo đại học về kỹ thuật và công nghệ với nhiều chính sách nổi bật như học bổng 100% học phí và ký túc xá kỳ đầu,... Đặc biệt, chương trình đào tạo hệ vừa làm vừa học, bằng đại học thứ 2,… giúp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp. Trường trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu trong các ngành công nghiệp hiện đại như công nghệ thông tin, cơ khí, điện tử. Sinh viên có thể tìm kiếm việc làm trong các doanh nghiệp công nghệ cao, công ty sản xuất, tổ chức nghiên cứu và phát triển, hoặc tự khởi nghiệp. Mạng lưới cựu sinh viên, giảng viên và doanh nghiệp đối tác của trường cam kết mang lại cho sinh viên môi trường học tập và sự nghiệp đầy tiềm năng.

 

        TS. Phạm Thế Kiên -  Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế trao quà lưu niệm tới  Giáo sư Lâm Bồi Chí, Trưởng Phòng Quan hệ quốc tế Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương, Đài Loan

              Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương đã trao đổi về một số nội dung liên quan đến hợp tác, liên kết tuyển sinh, nghiên cứu triển khai đào tạo đại học cấp song bằng giữa hai bên. TS. Phạm Thế Kiên, Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và Giáo sư Lâm Bồi Chí, Trưởng Phòng Quan hệ quốc tế Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương thống nhất các nội dung trao đổi, sẽ trình Giám đốc Đại học Huế, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương xem xét để ký biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Lãnh đạo hai bên đều mong muốn trong thời gian tới, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Cương có nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là tận dụng hiệu quả số lượng học bổng, tuyển sinh có hiệu quả, vừa tạo điều kiện việc làm, học tập, thu nhập cho học sinh tỉnh Quảng Trị và các khu vực lân cận, vừa tạo được nguồn nhân lực chất lượng cho Đài Loan.

Copyright © 2023 - Bản quyền thuộc về Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị
Thiết kế và phát triển: Công ty TNHH Công nghệ số Bright Future. Số 20 Lê Lợi - TP Huế